intelligentmedia.vn

News
Việt Nam Furama Resort tiên phong đấu tranh chống lại hoạt động vận chuyển và buôn bán trái phép động, thực vật hoang dã

Khu nghỉ dưỡng nổi tiếng của Việt Nam Furama Resort tiên phong đấu tranh chống lại hoạt động vận chuyển và buôn bán trái phép động, thực vật hoang dã

Hội thảo “Thúc đẩy các chính sách trách nhiệm xã hội – không khoan nhượng đối với nạn buôn bán và tiêu thụ động, thực vật hoang dã” đã diễn ra tại Đà Nẵng, Việt Nam vào ngày 18/08/2016.

Hội thảo là hoạt động nằm trong chương trình hợp tác thúc đẩy trách nhiệm xã hội doanh nghiệp không khoan nhượng đối với buôn bán và tiêu thụ động, thực vật hoang dã do Mạng lưới giám sát buôn bán động, thực vật hoang dã – Tổ chức TRAFFIC tại Việt Nam và Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Đà Nẵng phối hợp tổ chức, dưới sự tài trợ của Cơ quan Phát triển Pháp và Tổ chức Philanthropia. Thông qua việc hỗ trợ và khuyến khích các doanh nghiệp tiên phong hành động bảo vệ thiên nhiên hoang dã, Tổ chức TRAFFIC và VCCI đã và đang nỗ lực tạo nên một xu hướng hoạt động kinh doanh văn minh có trách nhiệm với các vấn đề về xã hội và môi trường trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. 6 doanh nghiệp hàng đầu Đà Nẵng, bao gồm: Khu nghỉ dưỡng Furama Đà Nẵng (Furama Resort) ; Công ty cổ phần Lâm Đặc Sản Xuất Khẩu Quảng Nam; Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kiên Long, Chi nhánh Đà Nẵng; Tổng Công ty cổ phần Dệt may Hòa Thọ; Công ty cổ phần Việt Nam TravelMart; Công ty CP SàigonShip Đà Nẵng.

truyền thông thay đổi hành vi

Những doanh nghiệp này đã tiên phong và cam kết hành động và ủng hộ đấu tranh chống lại các hoạt động vận chuyển và buôn bán trái phép động, thực vật hoang dã.

Doanh nghiệp tham gia Hội thảo được cập nhập các kiến thức và thông tin về tình hình buôn bán và tiêu thụ động, thực vật hoang dã tại Việt Nam, trong khu vực và trên thế giới. Và cụ thể hơn là được nghe giới thiệu vể hệ sinh thái đa dạng ở Bán đảo Sơn trà Đà Nẵng. Đó là những kinh nghiệm và bài học áp dụng tiếp thị xã hội để tiếp cận và thay đổi hành vi của người sử dụng động, thực vật hoang dã cũng như việc lồng ghép các nội dung về bảo vệ động, thực vật hoang dã trong chính sách trách nhiệm xã hội doanh nghiệp hoặc trong bộ quy tắc ứng xử của doanh nghiệp.

Sau chương trình Hội thảo, doanh nghiệp có cơ hội đi thực tế tham quan Bán đảo Sơn trà và xem Vọoc Chà vá chân nâu, một trải nghiệm thú vị.

Theo Bà Madelon Willemsen, Trưởng Đại diện Tổ chức TRAFFIC tại Việt Nam: “Kết quả của các cuộc khảo sát người tiêu dùng cho thấy doanh nhân thành đạt sinh sống và làm việc tại các thành phố lớn chính là nhóm đối tượng chính tiêu thụ động, thực vật hoang dã. Sự cam kết và tiên phong của 6 doanh nghiệp có tầm ảnh hưởng lớn này không chỉ góp phần thúc đẩy những chính sách trách nhiệm xã hội tốt trong cộng đồng danh nghiệp mà còn trực tiếp ngăn chặn các hành vi vận chuyển và buôn bán trái phép động, thực vật hoang dã tại Việt Nam, trong khu vực và trên thế giới.”

Đây là một hoạt động trong chuỗi hoạt động của Sáng kiến Chí do Tổ chức truyền thông thay đổi hành vi Intelligentmedia và Traffic phát động và triển khai từ năm 2014.

truyền thông thay đổi hành vi

Sáng kiến được xây dựng dựa trên khái niệm “Chí”hay “Sức tại Chí” trong văn hoá Việt Nam để tác động tới nhóm đối tượng chính tiêu thụ sừng tê giác: Những đàn ông thành thị thành đạt trong độ tuổi 35 đến 55. Thông điệp “Chí” truyền tải ý tưởng rằng sự thành công, uy tín và may mắn trong cuộc đời người đàn ông bắt nguồn từ ý chí và sức mạnh từ bên trong, không đến từ một mảnh sừng; khuyến khích các doanh nhân thành đạt nên thể hiện bản lĩnh và “Chí” của họ bằng việc trở thành những nhà lãnh đạo tiên phong trong các công việc trách nhiệm xã hội và bảo vệ động vật hoang dã. Giai đoạn hai của “Chí” được xây dựng trên nền tảng này, nhưng phát triển mạnh mẽ hơn nữa: “Vượng từ Chí, Lụi vì sừng”. Thông điệp mới tiếp tục kêu gọi giới doanh nhân mạnh dạn trở thành những thủ lĩnh trong cộng đồng của họ và đứng dậy chống lại việc tiêu thụ sừng tê giác trong cuộc sống và trong mạng lưới doanh nghiệp.

Được biết Intelligentmedia tổ chức ty Truyền thông thay đổi hành vi uy tín hàng đầu tại Việt Nam, chuyên gia trong các lĩnh vực Tiếp thị xã hội, Quan hệ chính phủ, Tổ chức sự kiện, Quan hệ báo chí và Nghiên cứu Marketing thị trường và làm việc chặt chẽ với với khu vực tư nhân, khu vực công và các tổ chức xã hội. TRAFFIC là Mạng lưới giám sát các hoạt động buôn bán động, thực vât hoang dã với sứ mệnh đảm bảo việc buôn bán các loài động, thực vật hoang dã không là mối đe dọa đến bảo tồn thiên nhiên. TRAFFIC là một liên minh chiến lược giữa WWF và Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN).

Key Word :

Intelligentmedia | Behavior change communication | Truyền thông thay đổi hành vi | Demand reduction in Vietnam | Chi initiative | Strength of Will initiative